คำพยากรณ์คนปีมะเส็งปี 2552

คำพยากรณ์คนปีมะเส็งปี 2552
โดย ธูปพยากรณ์หนึ่งเดียวในโลก อาจารย์อันติกา อริยชวัล


งูเล็ก...... คือ ความอุดมสมบูรณ์และภูมิปัญญา
หากบ้านใดมีคนที่เกิดปีมะเส็งอยู่ร่วมชายคาแล้ว ท่านว่าบ้านนี้มีแต่ความอิ่มหน่ำสำราญ ไม่ต้องอดอยากปากแห้งแต่อย่างใด ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่า คน ปีมะเส็งเป็นนักเก็งกำไร และมีหัวการค้าอย่างหาตัวจับยาก และยังเป็นผู้ที่มีภูมิปัญญาอันลึกซึ้งและรอบรู้อย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นปรัชญา โหราศาสตร์ จิตวิญญาณ แถมยังมีญาณสังหรณ์อันวิเศษ หากท่านต้องการปกปิดความต้องการของท่านแล้ว ขอแนะนำให้หลีกไปให้ไกลจากคนปีมะเส็ง เพราะเขาสามารถล่วงรู้ความลับที่ซ่อนอยู่ในใจของท่านได้แต่ถ้าหากท่านต้องการเจาะลึกไปในจิตใของคนปีมะเส็งบ้าง ก็ขอแสดงความเสียใจด้วย เพราะคนปีมะเส็งเป็นคนที่ลึกลับที่สุด เขาหรือเธอสามารถซ่อนเร้นความคิดไว้ได้อย่างแนบเนียนภายใต้ความเงียบสงัด คนปีมะเส็งชอบหลีกลี้หนีหน้าจากผู้คนและแยกตัวออกไปปลีกวิเวก นิสัยสันโดษแบบนี้ทำให้ยากที่ใครจะเข้าถึงได้ และยังช่วยปิดบังเขี้ยวเล็บอันแหลมคมให้ใครๆได้ตายใจ อย่าเพิ่งวิ่งหนีเสียล่ะ คนปีมะเส็งไม่ใช่คนร้ายกาจอะไร เพียงแต่เขาหรือเธอไม่ใช่เด็กอมมือให้ใครๆ ดูถูกได้ง่ายๆ คนปีเกิดมะเส็ง มีเล่ห์เหลี่ยมและวาทศิลป์ที่ทำให้คนเคลิบเคลิ้ม และขจัดคู่แข่งขันออกนอกเส้นทางไปได้
คนปีเกิดปีมะเส็งเป็นคนไม่วอกแวก มีสมาธิจดจ่ออยู่กับงาน และสามารถทำงานได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นงานที่ต้องอาศัยแนวคิด ปรัชญา งานที่ซับซ้อนเงื่อนหรืองานที่ต้องอาศัย การวางแผนที่แยบยล แต่ความสำเร็จของคนปีมะเส็งมักจะเกิดจากการอาศัยความรู้สึกสังหรณ์ในการตัดสินใจมากกว่าที่จะอาศัยข้อมูลเหตุผล ซึ่งหลายๆครั้ง คนอื่นๆอาจกล่าวหาว่าเขาหรือเธอเพี้ยนตัดสินใจทำสิ่งนั้น แต่ในที่สุดความสำเร็จของเขาหรือเธอก็จะพิสูจน์ให้รู้ว่าการตัดสินใจของเขาหรือเธอถูกต้อง ทั้งๆที่มันขัดแย้งกับเหตุผลโดยสิ้นเชิง
สิ่งที่คนปีมะเส็งควรจะปรับปรุงก็คือ ควรพยายามพบปะเข้าสังคมเสียบ้าง เพื่อเรียนรู้ที่จะสื่อสารกับผู้คนอย่างมีประสิทธิภาพและลดความหึงหวงที่ค่อนข้างล้นเกินขอบเขตเท่านั้น

ดวงชะตาของคนปีมะเส็งประจำปีพ.ศ.2552 มีดังนี้

หน้าที่การงาน
มีดาวมงคลส่งเสริมต่อการคบหาสมาคม มีส่วนช่วยให้ได้รับการสนับสนุนจากผู้มีอำนาจ ขอเพียงรู้จักแยกแยะคน แบ่งแยกว่าใครดีใครไม่ดี ก็สามารถสร้างผลงานให้กับตัวเอง โดยเฉพาะท่านที่กินเงินเดือนหลวงจะมีความก้าวหน้าในราชการ รวมทั้งท่านที่ทำงานในองค์การใหญ่ ก็จะมีหน้าที่รับผิดชอบเพิ่มขึ้น

โชคลาภเงินทอง
คนปีมะเส็งปีนี้มีโอกาสได้รับทรัพย์สินเงินทอง ที่มาของทรัพย์สินมาจากเพื่อนฝูง ที่เป็นเช่นนี้เพราะว่าปีมะเส็งรวมทั้งปีระกาล้วนสมพงศ์กับปีฉลู เมื่อสมพงศ์ก็เกิดแรงหนุนส่ง เพียงส่วนใหญ่มาจากการทำมาหากินซึ่งเป็นลาภตรง ส่วนลาภลอยนั้นไม่ค่อยอุดมสมบูรณ์เท่าไหร่

สุขภาพร่างกาย
ก่อนอื่นต้องระวังดวงดาวร้ายที่เกี่ยวข้องกับดาวตุลาการ จึงควรทำตามคำแนะนำ คืออยู่ห่างไกลจากคนต่ำช้า หลีกลี้ข้อพิพาท ทั้งระวังเกี่ยวกับโรคเบาหวาน เป็นปัญหาจากตับอ่อน สถานที่เริงรมย์บันเทิงทั้งหลาย ควรหลีกเลี่ยง อยู่ห่างจากอิตถีเพศให้มากไว้

เรื่องราวความรัก
ปีนี้ไม่มีดาวความรักผ่านเข้ามาในชีวิต จึงไม่เหมาะกับการแต่งงานแต่งการ ทั้งยากจะพบกับเพศตรงข้ามที่ถูกชะตา คู่สามีภรรยามักมีปากเสียงกัน ควรถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน หนักนิดเบาหน่อยก็ควรให้อภัยกัน ท่านที่มีแฟนอาจอดระแวงไปต่างๆนานาๆไม่ได้ ควรที่จะเปิดอกพูดกัน ให้อีกฝ่ายล่วงรู้ความรู้สึกของท่าน

คนปีมะเส็งที่เกิดปี พ.ศ.2532
ท่านยังอยู่ในช่วงของการค้นหา ไม่รู้ทิศทางที่แน่นอน ปีนี้ยังใช้เงินมากเป็นพิเศษ ควรใช้ให้ถูกทาง ไม่ใช่เอาแต่เที่ยวเตร่ดื่มกิน ไม่ควรหมกมุ่นกับเกมคอมพิวเตอร์ จะกระทบถึงผลการเรียน ทั้งยังไม่เอื้อต่อเรื่องราวความรัก อาจเกิดปัญหารักสามเส้าขึ้น ไม่ควรให้ความสำคัญกับความรักเกินไป เพราะว่าความรักไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่าง

คนปีมะเส็งที่เกิดปี พ.ศ.2520
ดาวมงคล ได้ส่องชีวิตสนับสนุนจากเจ้านาย แต่บางครั้งยังมีคนต่ำช้าแอบแทงทางหลัง ทำให้พลอยติดร่างแห ต้องเก็บเนื้อเก็บตัวและอดทนอดกลั้น ไม่ต้องต่อล้อต่อเถียง บางทีท่านอาจไม่ยอมอยู่กับที่เดิม คิดย้ายบริษัท แสวงหาความท้าทายใหม่ๆ ปีนี้มีปากเสียงกับแฟนต้องประคับประคองความสัมพันธ์ให้ดี

คนปีมะเส็งที่เกิดปี พ.ศ.2508
ท่านที่รับราชการ หรือทำงานด้านกฎหมายจะมีความก้าวหน้า มีโอกาสได้เลื่อนตำแหน่ง ถ้าท่านประกอบธุรกิจ จะมีคนให้ความช่วยเหลือ เพียงอาจเกิดข้อพิพาทบาดหมาง อาจกลับกลายเป็นคดีความ ผู้ชายปีมะเส็งอาจเกิดปัญหารักสามเส้า ควรตัดไฟแต่ต้นลม จะได้ไม่กระทบกระเทือนถึงชีวิตสมรส

คนปีมะเส็งที่เกิดปี พ.ศ.2496
ปีนี้ควรตรวจสอบหนังสือสัญญาให้ดีก่อนค่อยลงนาม หากคิดลงทุน ควนเน้นหุ้นที่เกี่ยวกับพลังงานและที่ดิน คู่สามีภรรยาทะเลาะเบาะแว้ง ผู้ชายปีมะเส็งควรยึดหลัก “คุณผู้หญิงเป็นฝ่ายถูกเสมอ” ส่วนผู้หญิงปีมะเส็งใช้ความอ่อนพิชิตความแข็ง ก็จะคลี่คลายไปได้

คนปีมะเส็งที่เกิดปี พ.ศ.2484
ท่านยังคงมีความคิดใฝ่รู้ เรียกว่ามีชีวิตจนแก่เฒ่า เล่าเรียนจนแก่เฒ่า ถือว่าเป็นเรื่องดี ปัจจุบันคอมพิวเตอร์มีความสำคัญต่อชีวิตประจำวัน การเรียนรู้คอมพิวเตอร์ จะช่วยให้ไม่ล้าหลัง สุขภาพอยู่ในเกณฑ์พอใช้ ควรระวังโรคเกี่ยวกับระบบการย่อยอาหาร โรคตับ ดี และตับอ่อน

คนปีมะเส็งที่เกิดปี พ.ศ.2472
ท่านได้รับผลกระทบจากภายนอก ทำให้นึกปริวิตก ทั้งคิดให้ความช่วยเหลือท่างเศษฐกิจแก่ลูกๆ และนึกถึงการศึกษาของหลานๆและในครอบครัวอาจเกิดข้อพิพาท หรือมีเรื่องเกี่ยวกับคดีความ ซึ่งเป็นเหตุให้ท่านกินไม่ได้นอนไม่หลับ ขอให้ปลงให้ตก ขอเพียงท่านสุขกายสบายใจ ลูกหลานจะได้ไม่ต้องเป็นห่วง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น