คำพยากรณ์คนปีมะโรงปี 2552

คำพยากรณ์คนปีมะโรงปี 2552
โดย ธูปพยากรณ์หนึ่งเดียวในโลก อาจารย์อันติกา อริยชวัล

มังกร (งูใหญ่)สัญลักษณ์แห่งพลังอำนาจและความโชดดี
มังกร... เป็นสัตว์ในนวนิยายและตำนาน เป็นสัญลักษณ์ของการมีโชคชะตาชีวิตที่ดี และเป็นเครื่องหมายของพลังอำนาจ ชาวตะวันออกถือว่ามังกรเป็นสัตว์ในศาสนาที่ต้องให้ สักการะลักษณะสำคัญของคนปีมะโรง คือ เขาจะเป็นคนที่มีหัวใจอิสระและยึดถือกฏเกณฑ์ของตนเอง เขาเกลียดการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ของสังคม เพราะเขาถือว่าเขาเกิดมาเพื่อเป็นหนึ่งหรือเพื่อเป็นผู้นำ คนปีมะโรงเป็นคนที่มีความสง่างาม มีสีสัน และมีความร่าเริงเหมือนกับมันกรที่ใช้แห่กันในงานรื่นเริงต่างๆตามประเพณีจีน คนปีมะโรงเป็นคนเสมือนแหล่งพลังงาน เขาเป็นคนเปิดเผย มีพรสวรรค์ มีความคิดสร้างสรรค์แปลกๆใหม่ๆ เขาสามารถทำสิ่งต่างๆได้อย่างมากมาย และทุกสิ่งที่เขาทำจะต้องยิ่งใหญ่ แม้ว่าสิ่งนั้นจะต้องใช้ความพยายามขนาดไหนก็ตาม เขาเป็นคน ที่มีแรงทะเยอทะยานที่จะทำให้ตัวเองก้าวไปสู่ตำแหน่งที่มีอำนาจสูงสุดเสมอ แต่เพื่อนๆก็รักเขา เพราะเขาเป็นคนมีน้ำใจ และมีเอกลักษณ์ของตัวเอง

ดวงชะตาคนปีมะโรงประจำปีพ.ศ 2552 มีดังนี้

หน้าที่การงาน
ปีนี้ผู้หญิงปีมะโรงมีลักษณะเป็นผู้นำ ตรงกันข้ามกับผู้ชายปีมะโรงกลายเป็นผู้ตาม ขณะเดียวกันผู้หญิงปีมะโรงที่มีตำแหน่งสูงจะพิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นหญิงเหล็ก สามารถใช้ความอ่อนพิชิตความแข็ง อย่างไรก็ตามดาวมงคลที่มีลักษณะเนิบนาบช้าๆคงไม่เห็นผลในทันทีทันใด หมายความว่าไม่ควรเร่งรัดการงานให้เร็วขึ้น มิฉะนั้นจะทำลายพลังของดาวมงคลดวงนี้ไป

โชคลาภเงินทอง
คนปีมะโรงที่กินเงินเดือนประจำ ความจริงมีรายได้ไม่น้อย เพียงแต่อัตราเงินเดือนที่เพิ่มขึ้นไม่เท่ากับภาวะเงินเฟ้อตลอดจนข้าวของที่แพงขึ้น ทำให้คุณภาพชีวิตลดลง ควรใช้จ่ายเท่ากับรายรับ ขณะเดียวกันไม่ควรเล่นเก็งกำไร ควรเลือกลงทุนระยะยาวจะให้ผลตอบแทนดีกว่า

สุขภาพร่างกาย
คนปีมะโรงควรระวังโรคเกี่ยวกับกระเพาะอาหารไม่ย่อย ท่านที่ชอบท่านอาหารมื้อดึก อาจเกิดอาการกรดไหลย้อนทั้งระวังอากาศเปลี่ยนแปลง เป็นหวัดน้ำมูลไหล อิทธิพลของดาวบางดวงจะส่งผลกระทบถึงสุขภาพของญาติผู้ใหญ่ในบ้าน คนปีมะโรงที่เป็นลูกหลานควรใส่ใจดูแลเป็นพิเศษ

เรื่องราวความรัก
ปีนี้ยังเป็นปีแห่งการทดสอบความรักของคนปีมะโรง กล่าวคือทะเลรักมักเกิดระลอก ต้องรักษาสัมพันธ์รักให้ดี มิฉะนั้นรักอาจถึงกาลล่มสลาย คนปีมะโรงที่แต่งงานแล้วไม่ควรหวั่นไหวต่อเพศตรงข้ามที่อยู่รอบกาย ถ้าหากขาดความยับยั้งชั่งใจ จะกลายเป็นรักสามเส้า

คนปีมะโรงที่เกิดปี พ.ศ.2531
ปีนี้ควรมุ่งการเรียน หาความรู้ต่อไป มีอะไรไม่เข้าใจ ให้สอบถามครูบาอาจารย์ ทั้งอย่าได้ใช้จ่ายเงินมากเกินไป ไม่ใช่อยากได้โน่นได้นี่ ไม่มีที่สิ้นสุด เพราะว่าท่านยังคงแบมือขอเงินพ่อแม่อยู่ ถึงแม้ทำงานแล้ว จะเกิดปัญหารายรับไม่พอกับรายจ่าย ทั้งไม่ควรเล่นการพนันขันต่อ เพราะไม่เพียงสูญเสียทรัพย์สิน ยังไม่เป็นอันทำมาหากิน

คนปีมะโรงที่เกิดปี พ.ศ.2519
ปีนี้จะมีดาวร้ายรายล้อม ขาดจังหวะโอกาสรุก ไม่ว่าคิดอ่านทำการใด ควรวางแผนให้ดีเสียก่อน ไม่ประชันขันแข่งกับใคร ขอเสียของท่านคือยังมีนิสัยโผงผาง มักพูดจาโดยไม่ยั้งคิด ปีนี้ต้องระวังคำพูดการจา ตลอดจนการวางตัว จะได้ไม่ผิดใจกับเพื่อนฝูงที่คบหากันมานาน

คนปีมะโรงที่เกิดปี พ.ศ.2507
ท่านก็ได้รับผลกระทบกับดาวร้ายเช่นกัน จึงไม่ควรทำอะไรเกินตัว หาไม่จะเกิดวิกฤต เกิดข้อพิพาทเกี่ยวกับเงินๆทองๆ ด้านเอกสารรวมทั้งบัญชีรายรับรายจ่าย ต้องตรวจทานด้วยตัวเอง บ้านเรือนไม่ใคร่ร่มเย็นเป็นสุข ไม่เพียงต้องดูแลสุขภาพของคนในบ้าน ยังต้องสนใจสุขภาพร่างกายของตัวเอง

คนปีมะโรงที่เกิดปี พ.ศ.2495
ปีนี้ควรตั้งมั่นอยู่กับที่ อย่าได้คิดขยับขยายหรือเปลี่ยนแปลง มิฉะนั้นอาจเกิดความเสียหาย ข้อควรระวังคืออย่าได้มีคดีความ มีเรื่องมีราวต้องขึ้นโรงขึ้นศาล ทั้งแบกรับงานการที่หนักอึ้ง คิดปล่อยวางก็ไม่ได้ ทำให้อารมณ์แปรปรวน โมโหโกรธาได้โดยง่าย ไม่ควรตรากตรำเกินไปต้องพักผ่อนให้เพียงพอ และออกกำลังอย่างพอเหมาะ

คนปีมะโรงที่เกิดปี พ.ศ.2483
ท่านอายุหกสิบเก้าใกล้จะเจ็ดสิบปีแล้ว เรื่องสุขภาพต้องมาเป็นอันดับแรก ส่วนเงินทองเป็นของนอกกาย พื้นฐานของสุขภาพไม่ได้มาจากการทานยาบำรุง หากแต่เกิดจากการออกกำลัง ถ้าขืนไม่ออกกำลังมังกรจะกลายเป็นกิ้งกือ ระวังโชคเกี่ยวกับหลอดลมหายใจ และโรคหูคอจมูก

คนปีมะโรงที่เกิดปี พ.ศ.2471
ด้านอาหารการกินควรเน้นผักผลไม้เป็นหลัก เน้นผักที่มีฤทธิ์เย็น เช่น ขึ้นฉ่าย ผักสด สาหร่าย ขณะเดียวกันก็ทานมะเขือเทศ มะกะกอ มันเทศ ไม่ทานของเผ็ดของทอด งดเหล้าเลิกบุหรี่ ยิ่งต้องควบคุมอารมณ์ อย่าโมโหฉุนเฉียว สู้เปิดใจให้กว้าง เสพสุขกับชีวิตบั้นปลายดีกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น