วัดมงคลประชาราม

 เมื่อวันที่ 01.12.2565 ได้มีโอกาสไปร่วมงานฌาปนกิจศพ ณ วัดมงคลประชาราม  แถวคลองโยง ผมขับรถเข้าไปจอดในช่องกลางหน้ากุฎิพระที่มีพระตั้งอยู่เยอะ ๆ แล้วเดินลัดเลาะไปข้างพระอุโบสถ ไปนั่งที่โต๊ะหินอ่อนด้านหน้าพระอุโบสถ ระหว่างนั่งรอเวลาฌาปนกิจก็เลยหยิบหนังสือมาอ่าน ขณะที่ผมอ่านหนังสืออยู่นั่นเอง พบว่ามีพระสงฆ์รูปหนึ่งมายืนอยู่ด้านขวามือของผม พระสงฆ์รูปนี้ค่อนข้างท้วม ห่มจีวรสีเหลือง ยืนอยู่นานผมเลยถามท่านไปว่า มีอะไรกับผมหรือป่าวครับหลวงพ่อ จากนั้นหน้าของผมได้หันไปด้านหลัง พบว่า มีศาลาเล็ก ๆ  ตั้งอยู่ ผมเลยเดินไปที่ศาลานั้น พบว่า มีรูปลักษณ์พุทธะ หลวงปู่โต หลวงปู่อีก 2 องค์ และรูปลักษณ์ของพระแม่องค์หนึ่ง ที่หน้าศาลาเขียนว่า วิหารหลวงปู่ดำ ผมไม่มีอะไรทำจึงได้สวดพระคาถาจักรพรรดิ์เพื่อถวายบูชาคุณพระพุทธเจ้า พระธรรม พระอริยะเจ้า และแผ่บุญให้กับเหล่าภพภูมิ โลกวิญญาณโลกโอปะติกะในเขตวัดนี้


บันทึกไว้อ่านเล่น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น