คอมพิวเตอร์ Restart เอง

            คอมที่บ้าน restart เองบ่อยมากเลย ประมาณว่า ทุก 20 นาที  ก็เลยลองแก้ไขตามคำแนะนำของกูรูในเน็ต  อย่างแรกเลย เปลี่ยน Power Supply จาก 350 watt เป็น 450 watt ยังไม่หายแฮะ 
            อย่างที่สอง Format HD แล้วลง Windows ใหม่ โอ้วแม่เจ้าเป็นความคิดที่ดีมาก ๆ เลย เสียเวลาไปครึ่งวัน ใช้ไปอีก 1 ชั่วโมงแมร่ง restart อีกแระ 55555+++++ 
            อย่างที่สาม  ถอดทุกอย่างออกมาปัดกวาดเช็ดถู  ดีขึ้นแฮะ  หายไป 3 วัน  กลับมาอีก เหมือนเพื่อนเก่ากลับมาเยี่ยมอ่ะ  เวลาใช้คอมไปต้องเกร็งตัว ขมิบตูดไปด้วยแมร่งไม่รู้มันจะ restart ตอนไหน 555++ 
            ตอนนี้ก้อยังซ่อมไม่ได้เลย เมียบ่นใหญ่ ไปเรียนมาเสียตังค์เปล่า  ซ่อมคอมที่บ้านยังไม่ผ่านเลย จะไปซ่อมให้ลูกค้าได้อย่างไร 555+++ 
             ลืมบอกเมียไป  ตอนไปเรียนยังไม่คิดว่าคอมมันจะเสียอ่ะ 55555++++ 
            
             คัยมีคำแนะนำ work ๆ ก้อแนะนำได้นะ  ตราบใดที่ยังซ่อมไม่ผ่าน ก้อจะซ่อมต่อไป จุ๊กกรู๊ ๆ ๆ

             และแล้วหลังจากผ่านไปไม่นาน  ก้อพบสัจธรรมจนได้  555+++  เมื่อวานแกะทุกชิ้นส่วนของคอมออกมาดู ปรากฎว่าซิงค์และพัดลม CPU แกะไม่ออก เวงกำ !!!!  โอ้ว พระเจ้า  ตามทฤษฏีมันต้องออกนี่ แต่ทำไม  ๆ  ๆ หรือว่าเมนบอร์ดรุ่นนี้มันยึดพัดลมติดกะบอร์ด คิดไปนั่น 555+ หาไขควงแงะ แต่ก็แงะไม่ออก  เลยเปลี่ยนจากแงะเป็นงัด งัด ๆ  ๆ  พักเดียวกระเด็นออกมาทั้งพัดลม  ซิ้งค์ และก้อCPU โอ้วเกิดอะไรขึ้นวะเนี่ย   ปรากฎว่าครีมอะไนนะขาว ๆ ที่ช่วยระบายความร้อนระหว่าง CPU กับซิ้งค์พัดลมอ่ะ กลายเป็นสีเทา แข็ง  ติดแน่นระหว่างซิงค์กับCPU เลย
             นั่นทำให้ CPU ร้อนเร็วระหว่างการใช้งาน และก้อ Restart ในที่สุด นั่นคือคำตอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น